COWAYTHAILAND.IN.TH

About Coway (Thailand) & Water Purifier

เครื่องกรองน้ำ จำเป็นต้องมีหรือไม่

เครื่องกรองน้ำ จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

          เครื่องกรองน้ำ คืออุปกรณ์สำคัญที่สามารถช่วยสร้างน้ำสะอาดที่เหมาะสมสำหรับการอุปโภคบริโภค
โดยสามารถขจัดสารปนเปื้อนเชื้อโรค แบคทีเรีย รวมไปถึงบรรดาเศษหิน ปูนทราย และสารเคมี โลหะหนักที่อาจปนเปื้อนมากับน้ำประปา โดยในเครื่องกรองน้ำจะมีระบบการกรองแบ่งเป็นชั้นกรองหลาย ๆ ชั้น จากไส้กรอง
ชนิดต่าง ๆ ที่แต่ละชั้นจะเน้นการกรองสารเจือปนที่แตกต่างกันไป โดยในท้ายที่สุดแล้วจุดประสงค์หลักคือการใช้เพื่อกรองน้ำดื่ม เนื่องจากน้ำดื่มนั้นเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต การได้ดื่มน้ำที่สะอาดจึงส่งผลดีต่อสุขภาพได้มากกว่า สำหรับใครที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะติดตั้งดีหรือไม่ลองไปดูประโยชน์จากการดื่มน้ำที่ได้จากการกรองน้ำกันว่าดีอย่างไรและควรติดตั้งหรือไม่

เครื่องกรองน้ำ จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ข้อดีการติดตั้งเครื่องกรองไว้ที่บ้าน

1. ประหยัดค่าใช้จ่าย

ทราบหรือไม่ว่าค่าน้ำดื่มที่เราซื้อดื่มหรือใช้กันนั้น เฉลี่ยแล้วตกปีละหนึ่งหมื่นบาท หรือมากกว่านั้น ทำให้
มีค่าใช้จ่ายที่สูงอยู่ไม่น้อย การติดตั้งเครื่องกรองน้ำไว้ที่บ้านจึงช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้ เพราะมีราคาไม่แพงและติดตั้งเพียงเครื่องเดียวก็ใช้งานได้หลายปี ช่วยให้มีน้ำสะอาดดื่มหรือใช้ตลอดปี และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดื่มลงได้

2. สะดวก

สามารถกดน้ำจากเครื่องกรองเพื่อดื่มหรือใช้ได้อย่างสะดวก เพราะถูกออกแบบมาเป็นหัวก๊อก เปิดใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นการกรอกน้ำใส่ขวดแช่เย็น หรือเปิดใส่เหยือกไว้ใช้ทำอาหารก็ง่าย

3. ประหยัดเวลา

จากที่ต้องออกไปซื้อน้ำดื่มทุกเดือนก็ประหยัดเวลาลงได้ เพราะหลังจากที่ติดตั้งแล้วใช้งานได้นานหลายปี เพียงแค่เปลี่ยนไส้กรองน้ำตามกำหนดก็ช่วยให้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยจะเปลี่ยนไส้กรองน้ำทุก ๆ 6 เดือนถึง 2 ปีตามกำหนดของแต่ละยี่ห้อ เพื่อความสะอาดและประสิทธิภาพการทำงานที่ดีมากขึ้น

4. มั่นใจได้ว่าเป็นน้ำที่สะอาดและปราศจากสารพิษต่าง ๆ

เพราะเราสามารถเลือกเครื่องกรองเองได้ จึงมั่นใจในคุณภาพน้ำได้มากกว่าน้ำที่ไปหยอดเหรียญกดจากตู้กรองน้ำ ทำให้มั่นใจได้ว่าน้ำที่ได้สะอาดและถูกสุขอนามัย

5. ปลอดภัย

ความสะอาดของน้ำมีผลมาจากไส้กรองและอุปกรณ์ต่าง ๆ หากอุปกรณ์หรือไส้กรองไม่สะอาดก็อาจจะทำให้น้ำ
ไม่สะอาดได้ การดูแลเครื่องกรองทำได้ไม่ยาก เพียงเปลี่ยนไส้กรองตามระยะเวลาที่กำหนด หมั่นทำความสะอาดกระบอกใส่ไส้กรองน้ำและไส้กรองน้ำอยู่เสมอ เท่านี้ก็ปลอดภัยมากกว่าแล้ว

ดังนั้นแล้ว ในการตัดสินใจเรื่องยี่ห้อ หรือรุ่นของตัวเครื่องแล้วนั้น อย่าลืมพิจารณาถึงค่าใช้จ่ายสำหรับไส้กรอง และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเพื่อให้ไม่เป็นภาระจนเกินไป

One thought on “เครื่องกรองน้ำ จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ใส่ความเห็น