COWAYTHAILAND.IN.TH

About Coway (Thailand) & Water Purifier

ทำไมเราถึงควรดื่มน้ำ

คนเราไม่ควรมองข้ามการดื่มน้ำ

          อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าในร่างกายของคนเรานั้นมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึงร้อยละ 70 เลยทีเดียว เราจึงควรพยายามดื่มน้ำให้เป็นนิสัยโดยสำหรับผู้ชายควรดื่มไม่น้อยกว่า 3.7 ลิตรต่อวัน และผู้หญิงควรดื่มไม่น้อยกว่า
2.7 ลิตรต่อวัน หรือวิธีง่าย ๆ ก็สังเกตสีของปัสสาวะ ถ้าหากปัสสาวะมีสีเข้มแสดงว่าเราดื่มน้ำน้อยไป ถ้าหาก
สีปัสสาวะมีสีเหลือจาง ๆ สภาพใสไร้มูกหรือสิ่งเจอปนถือว่าอยู่ในระดับปรกติ การดื่มน้ำน้อยไม่เพียงทำให้ร่างกายขาดน้ำและรู้สึกอ่อนเพลียไม่สดชื่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเสียร้ายแรงต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย โดยจะมี 5 โรคร้ายตามมาจากการดื่มน้ำน้อย คือ

1. โรคสมองเสื่อม เพราะเมื่อปริมาณของน้ำในร่างกายไม่เพียงพอในการเป็นส่วนหนึ่งของเลือดที่สูบฉีด
ไปทั่วร่างกาย เลือดมีความข้นหนืดมากขึ้นทำให้หัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงสมองได้เพียงพอ จึงเป็นสาเหตุของอาการสมองเสื่อมได้นั่นเอง

2. ริดสีดวงทวาร การดื่มน้ำไม่เพียงพอส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ยากลำบากมากขึ้น และอาจทำให้คุณ
ไม่สามารถขับอุจจาระออกมาได้ เพราะอุจจาระอาจแห้งเกินไป จนเกิดเป็นอาการท้องผูก เมื่อคุณมีอาการ
แบบนี้บ่อย ๆ อาจทำให้คุณป่วยเป็นโรคริดสีดวงทวารได้

3. ปวดข้อ กระดูกอ่อนในหลาย ๆ เพราะกระดูกมีส่วนประกอบเป็นน้ำมากถึง 80% ดังนั้นหากข้อต่อหรือหมอนรองกระดูกแห้งหรือชุ่มชื้นเพียงพอ อาจทำให้ข้อต่อต่าง ๆ ดูดซับแรงกระแทกได้ไม่ดีพอ จนเกิดอาการบาดเจ็บได้

4. ทางเดินปัสสาวะอักเสบ-กระเพาะปัสสาวะอักเสบ เพราะกระเพาะปัสสาวะอักเสบ อันเนื่องมาจากการดื่มน้ำไม่เพียงพอ การติดเชื้อ และการกลั้นปัสสาวะนานๆ

5. ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หากคุณพบว่าคุณมีประจำเดือนที่ไม่สม่ำเสมอ ขาดๆ หายๆ มีน้ำเกินไป มีสีเข้มเกินไป มาเป็นลิ่มเลือด หรือแม้กระทั่งปวดท้องประจำเดือนมาก หนึ่งในสาเหตุอาจมาจากการดื่มน้ำน้อยเกินไปได้

          หวังว่าทุกคน คงจะให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำมากขึ้นและฝึกให้เป็นความเคยชินถึงแม้บางครั้งเราไม่รู้สึกหิวกระหายน้ำก็ตาม และลดการดื่มน้ำหวาน น้ำอัดลม กาแฟ ชานมไข่มุก มาดื่มน้ำเปล่ากันจะดีกว่า ซึ่งน้ำเปล่าที่เราคิดว่าสะอาดส่วนใหญ่ก็จะหาซื้อจากร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถสร้างน้ำดื่มที่สะอาดขึ้นเองได้ที่บ้านจากเครื่องกรองน้ำที่ได้มาตรฐาน การันตีโดยการมียอดขายเป็นอันดับ 1 ของประเทศเกาหลี เพราะเครื่องกรองน้ำ COWAY มีระบบ RO กรองละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน สามารถกรองตะกอนต่าง ๆ ซึ่งอาจเป็นเหตุของโรคนิ่วได้

One thought on “คนเราไม่ควรมองข้ามการดื่มน้ำ

ใส่ความเห็น